Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

HY SINH


 Xây dựng thành công những TP lớn phải do những con người có tâm, có tầm lớn đảm trách.

 TP lớn thì phải gắn liền với cao ốc, những trung tâm, khu công nghệ cao, công viên, quảng trường, siêu thị, khu vui chơi giải trí, hệ thống giao thông, sân bay, bến cảng... sầm uất, hiện đại. Và đương nhiên những gì thuộc phạm trù nhớt nhát, nhầy nhụa như khu ổ chuột, kinh nước thúi, hàng rong, xe ôm, xe kéo... phải bị loại trừ.

 Chúng ta không thể cùng lúc vừa xây dựng những khu đô thị hiện đại, văn minh với vừa phải thông cảm, chấp nhận những tồn tại phát sinh từ cuộc sống mưu sinh của những người khốn khó gây ra được.

 Hằng ngày, vì mảnh áo, chén cơm họ vẫn đều đặn đẩy xe tự chế mang đủ thứ hầm bà lằng ra chiếm vỉ hè, thậm chỉ cả những khoảnh đường để buôn bán, mặc kệ sự bực tức của những người qua lại. Và xe kẹt thì cứ kẹt... họ bán thì vẫn cứ bình tĩnh bán.

 Chiến thắng càng lớn, càng vĩ đại thì sự hy sinh, mất mát, đau thương cũng càng lớn, càng vĩ đại. Chúng tương xứng, và tỉ lệ thuận với nhau. Cho nên ngày nay, để xây dựng thành công thành phố thật sự văn minh, hiện đại xứng tầm với tên gọi chúng ta cũng phải kiên quyết, mạnh dạn dẹp bỏ tất cả những cái gọi là viễn vông (bất cứ thắng lợi nào cũng có cái giá của nó) và ủng hộ mạnh mẽ những cá nhân có tâm, có tầm như anh Ngọc Hải vậy.

 P/s: Cuộc sống có những quy luật riêng của nó, khi không sống ở thành phố được thì họ sẽ về quê hoặc ra vùng ven... tựa như trong kinh tế có quy luật cung cầu với bàn tay vô hình chi phối. Các bác cứ an tâm đi./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét